Trường Mầm non Phú Thọ tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021 – 2022

Trường Mầm non Phú Thọ tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021 – 2022

Thực hiện theo kế hoạch số 106/KH-PGDĐT ngày 18/02/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tam Nông về tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021-2022.

Ngày 30/3/2022 đơn vị Trường Mầm non Phú Thọ là đơn vị thứ 2 đã tham dự Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021-2022 với 03 giáo viên đến từ các nhóm, lớp Nhà trẻ, Chồi 1 và Lá 2. Các cô tham dự với hai nội dung thi báo cáo biện pháp và thực hành hoạt động giáo dục.

Phần thi báo cáo biện pháp thực hiện có hiệu quả nhất trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.

Đối với phần thi thực hành hoạt động giáo dục gồm hoạt động học và hoạt động chơi (Hoạt động vui chơi và hoạt động ngoài trời) giáo viên thực hiện bốc thăm trước giờ thi để chuẩn bị hoạt động giáo dục trên trẻ.

hoang-bcgp

nguyen-bc gp

Giáo viên thực hiện phần thi báo cáo biện pháp được báo cáo trực tiếp trước Ban giám khảo và chưa được báo cáo ở bất cứ đâu, chưa được dùng để xét duyệt thành tích cá nhân trước đó.

HOANG-HĐVC

Giáo viên thực hiện hoạt động ngoài trời với độ tuổi nhà trẻ

NGUEN -VC

Giáo viên thực hiện hoạt động vui chơi với độ tuổi 4-5 tuổi

U-Ư

Giáo viên thực hiện hoạt động học với lĩnh vực phát triển ngôn ngữ

Sau khi kết thúc nội dung thi báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, ban giám khảo trao đổi trực tiếp với thí sinh, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt. Đối với phần thực hành tổ chức hoạt động giáo dục được giám khảo cho điểm và nhận xét, đánh giá, rút kinh nghiệm theo quy định hiện hành.

Qua Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2021-2022 với sự đầu tư, tư vấn, định hướng của nhà trường, sự tự tin, mạnh dạn của giáo viên và đặc biệt là sự góp ý nhiệt tình từ ban giám khảo đã giúp giáo viên nắm chắc hơn các nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động học cũng như chơi giáo viên đã biết cách quan sát, nhận xét quan tâm đến trẻ, nêu lên được nội dung phù hợp bối cảnh văn hóa địa phương; nguyên nhân trẻ hạn chế và biện pháp khắc phục, cách thức hỗ trợ trẻ để trẻ đạt mục tiêu đề ra. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phát triển nghề nghiệp. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học và sáng tạo. Phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi GDMN cấp huyện và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương và của toàn ngành.

Người viết: Nguyễn Thị Lời