Trang trí môi trường lớp học có lồng ghép steam

Trang trí lớplồng ghép STEAM nhằm đảm bảo mọi trẻ đều có cơ hội tham gia tích cực vào việc “chơi mà học, học bằng chơi” thoả thích tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động sáng tạo theo cách riêng của trẻ dưới sự hướng dẫn của cô giáo.

Đối với trẻ mầm non, trẻ học về những gì diễn ra xung quanh và ngay trong chính cuộc sống hàng ngày. Vì thế, mỗi kiến thức hay kỹ năng sẽ trở nên có ý nghĩa với trẻ khi bài học đó gắn với việc tạo ra một sản phẩm cụ thể để dễ hiểu đối với trẻ thì trẻ phải được ứng dụng trực tiếp, tạo ra một sản phẩm đồ dùng, đồ chơi yêu thích… việc làm này sẽ tác động mạnh mẽ đến hứng thú và sự say mê khám phá của trẻ.

z4156818026558_4ad3d4b57592b70b6c3d491e0d9c9012

Thông qua việc lồng ghép giáo dục STEAM trong các hoạt động học,

Hoạt động chơi mang lại không khí hoạt động tích cực, hiệu quả, các bé được chơi, được làm theo trí tưởng tượng, theo khả năng và kỹ năng tư duy, sáng tạo của bản thân. Mặt khác, sự khéo léo và khả năng sáng tạo của trẻ được STEAM khơi dậy, giúp trẻ phát minh ra những ý tưởng mới trong quá trình thực hành trải nghiệm.

z4156818028219_6278c39387724afb2b17f302337c3020

Thông qua hoạt động STEAM giáo viên tạo cơ hội để trẻ được học trong một môi trường nơi mà trẻ có thể thoải mái trải nghiệm, nếu chưa đạt được kết quả trẻ có thể được làm lại cho đến khi thành công. Giáo dục STEM cho trẻ biết coi trọng thất bại, và chấp nhận nó như một phần tất yếu của quá trình học. Điều này giúp các bé rèn luyện sự tự tin và tính bền bỉ, hai đức tính không thể thiếu để các bé có thể vượt qua những khó khăn sau này.

Người viết tin – Trần Thị Nguyên trường Mầm non Phú Thọ