Thực hiện Kế hoạch số 386/KH-MNPT ngày 02 tháng 12 năm 2024 của Trường Mầm non Phú Thọ về việc tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi Giáo dục mầm non cấp cơ sở năm học 2024 – 2025.
Nhằm thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Đồng thời thực hiện tốt chuyên đề “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về chăm sóc, giáo dục trẻ; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng, đồ chơi thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Đồng thời để đánh giá chất lượng công tác chăm sóc giáo dục trẻ của giáo viên.
Hội thi “Giáo viên dạy giỏi GDMN cấp cơ sở” năm học 2024 – 2025
Sáng ngày 15 tháng 01 năm 2025 Trường Mầm non Phú Thọ đã tổ chức khai mạc hội thi “Giáo viên dạy giỏi GDMN cấp cơ sở năm học 2024 – 2025.
Hội thi giáo viên dạy giỏi GDMN cấp cơ sở năm học 2024 – 2025 được tổ chức từ ngày 15/01/2025 đến hết ngày 16/01/2025 và các giáo viên trải qua hai phần thi: Thực hành một hoạt động giáo dục cụ thể theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.
Tại buổi khai mạc, bà Trần Thị Thuý Kiều – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu động viên các giáo viên cần bình tỉnh, tự tin tham gia hội thi và cô nhấn mạnh thông qua dự giờ hoạt động các cô cần quan tâm nhiều đến trẻ, chú ý lấy trẻ làm trung tâm, phương pháp giáo dục STEM/STEAM và tạo cơ hội cho tất cả trẻ đều được tham gia hoạt động.
Hoạt động học “Thanh âm đầm lầy” của cô Nguyễn Thị Hằng
Bà Nguyễn Thị Mộng Linh – Giáo viên báo cáo giải pháp
Với lòng yêu nghề, mến trẻ thật sự tâm huyết nhiệt tình và có tinh thần trách nhiệm cao các cô luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các phần thi của mình. Các tiết dạy của giáo viên đều được đầu tư trong hoạt động, chuẩn bị đồ dùng chu đáo, tác phong sư phạm, biết sáng tạo và vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ”. Đặc biệt mỗi hoạt động học giáo viên đưa nhiều ứng dụng công nghệ thông tin, các chuyên đề lồng ghép như Quyền con người, lồng ghép các yếu tố địa phương, STEM/STEAM… trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại đơn vị. Bên cạnh đó, có đề xuất những giải pháp cải thiện chất lượng giảng dạy. Kế hoạch hoạt động có lồng ghép ứng dụng phần mềm AI vào chăm sóc giáo dục trẻ. Nhìn chung các tiết dạy sinh động, với các đồ dùng được làm từ các cô rất thu hút trẻ, các cô thì tự tin và sáng tạo trong tiết dạy của mình. Không những thế cùng với các bài báo cáo giải pháp rất hữu ích cho các giáo viên, giúp cho các cô học hỏi được những kiến thức và rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân để có thể đổi mới và sáng tạo hơn trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại lớp mình.
Qua Hội thi nhằm nhân rộng và tuyên truyền những kinh nghiệm tốt; khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong hoạt động chuyên môn, tạo những chuyển biến tích cực trong quá trình tổ chức các hoạt động của giáo viên; đánh giá đúng thực trạng chuyên môn của giáo viên, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên tại đơn vị.
Một số hình ảnh Hội thi:
Phạm Thị Gọn – GV
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Phạm Thị Gọn – GV