Trường Mầm non Phú Thọ thuộc địa bàn xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Trường Mầm non Phú Thọ có 01 trường ấp Phú Thọ B và 01 điểm trường ấp Long Phú. Là một địa điểm rất thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường, khuôn viên trường có tổng diện tích là 1.666,5m2 trong đó diện tích sân chơi là 500m2. Trang thông tin của trường: Website: http://mgphutho.pgdtamnong.edu.vn; Mail: mnphutho.tamnong@dongthap.edu.vn
Trường được thành lập năm 1997 lấy tên là Trường Mẫu giáo Phú Thọ, khi mới thành lập trường có 03 lớp học 1 buổi/ngày. Đến năm 2021 trường đổi tên Trường Mầm non Phú Thọ thực hiện bán trú 03 nhóm lớp với 45 trẻ, 06 lớp học 2 buổi/ngày với 17 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Việc đầu tư xây dựng trường nhằm phục vụ cho các cháu nhà trẻ, mẫu giáo học tại trường tốt hơn vì cơ sở đã xuống cấp và nhằm để phù hợp với đề án kiên cố hóa trường lớp và cải thiện cơ sở vật chất của trường góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời làm tăng vẻ mỹ quan nông thôn mới cho xã Phú Thọ. Đặc biệt vào cuối tháng 3 năm 2021 trường được Sở giáo dục công nhận trường đạt chuẩn Xanh– Sạch – Đẹp năm 2021.
Năm học 2024 – 2025 cơ sở vật chất của Trường mầm non Phú Thọ đã được tu sửa, cải tạo đáng kể: Sân chơi có mái che mát, quy hoạch lại khu vực vui chơi, khu phát triển vận động, trò chơi dân dân, khu vui chơi cát nước và mở rộng khu vực thư viện xanh của bé… nhằm giúp cho các cháu hoạt động vui chơi ngoài trời. Cơ sở được khang trang, đảm bảo sạch, đẹp và an toàn của môi trường sư phạm. Thu hút trẻ đến trường ngày càng đông.
Đến nay cơ cấu tổ chức của nhà trường gồm 24 Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Trường có 02 điểm trường: Điểm trường ấp Phú Thọ B có 07 nhóm lớp bán trú với 224 trẻ trẻ từ độ tuổi nhà trẻ đến mẫu giáo và 12 giáo viên và điiểm trường ấp Long Phú có 02 lớp học 2 buổi/ngày với 39 trẻ và 02 giáo viên. Với hệ thống trang thiết bị đủ đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.
Trường được thành lập cách đây 27 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Trường có 03 cá nhân đạt Bằng khen UBND tỉnh (Cô Nguyễn Thị Mộng Linh, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Nguyên) và 07 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua cơ sở (cô Trần Thị Thuý Kiều, Trần Thị Nguyên, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Kim Cương, Huỳnh Ngọc Thuỳ Trang, Phạm Thị Tuyết Nhi, Phạm Thị Gọn) năm 2024.
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Phú Thọ. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Uỷ ban nhân dân huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện cha mẹ trẻ em.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ theo Điều lệ trường mầm non. Có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, trẻ khoẻ, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
HÌNH ẢNH VUI CHƠI VÀ HỌC TẬP CỦA BÉ TẠI TRƯỜNG
Tất cả các giáo viên nhóm lớp thực hiện tốt lồng ghép nội dung quyền con người, quyền trẻ em vào trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Thực hiện tốt Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non xanh- an toàn- thân thiện” và quá trình nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ. Chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, STEM, STEAM vào trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.Thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc” và tiến tới xây dựng lớp học hạnh phúc phù hợp với điều kiện nhóm lớp và quá trình nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ. Thực hiện tốt các chuyên đề “Lấy trẻ làm trung tâm trong giai đoạn 2022 – 2025” Thực hiện tốt kế hoạch chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm của nhà trường năm học 2024 – 2025. Tạo mội trường mở cho trẻ tham gia trải nghiệm khám phá, lồng ghép nội dung, tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm vào các hoạt động hàng ngày, phối hợp với cha mẹ trẻ chuẩn bị các nguyên vật liệu mở, phù hợp với trẻ để cho trẻ vui chơi trải nghiệm, chăm sóc sức khỏe cho trẻ, tổ chức các buổi hoạt động trải nghiệm cuối chủ đề cho trẻ được giao lưu cùng với các bạn. Đồng thời các giáo viên đã cung cấp cho trẻ những kiến thức, kỹ năng phù hợp với đặc điểm phát triển và khả năng của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm – xã hội, thẩm mỹ, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tôn trọng sự phát triển tự nhiên của trẻ, chú trọng phát triển kỹ năng sống, kỹ năng xã hội ở trẻ, hình thành ở trẻ thói quen suy nghĩ, sáng tạo, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ khi vào lớp Một.